Knitting Sneaker

Knitting Sneaker

Knitting Sneaker “รองเท้าผ้าใบถักรักษ์โลก”

   สินค้าจากแบรนด์ CIRCULAR ที่มาCollaboration กับ MANGO MOJITO ในรุ่น MM for CIRCULAR รองเท้าชายที่เริ่มมีการเน้นการนำวัสดุ รีไซเคิล และ อัพไซเคิลมาปรับใช้

   CIRCULAR คือ brand เสื้อผ้าแฟชั่นที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล 100% โดยไม่ผ่านกระบวนการฟอกย้อม และนำหลัก ‘CIRCULAR fashion’ หรือ แฟชั่นหมุนเวียนมาปรับใช้ เสน่ห์ของรองเท้าคู่นี้ คือการถักทอเส้นด้ายสำหรับส่วนของ upper ขึ้นมาทั้งคู่เพื่อให้ได้ความสบายในการสวมใส่มากที่สุด รวมทั้งเรานำเสนอในรูปทรงคลาสสิก , time less items และ นำไปจับคู่กับเสื้อผ้าได้ง่าย

 

 

รองเท้าคู่นี้ช่วยลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อส่งแวดล้อม , ลดการใช้ทรัพยากรธรรชาติ เนื่องจากมีการนำขยะสิ่งทอ หรือ ของเหลือใช้จากกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมแฟชั่น มารีไซเคิล เป็นวัตถุดิบใหม่ รวมทั้งลดการปล่อยก๊าซ Co2

เนื่องจากลด ขั้นตอนในการปลูกฝ้ายใหม่ และ ลดกระบวนการฟอกย้อม , สีของเชือก และ ผ้าที่นำมาทำรองเท้าคู่นี้ เป็นสีที่มาจากเสื้อผ้าเก่า หรือ เศษผ้าจากโรงงานตัดเย็บ

 

 

 

 

   นอกจากนี้ยังมีการนำเศษพื้นยาง ของทางโรงงานรองเท้า ,ไปรีไซเคิลกลับมาเป็น Outsoles ใหม่ สุดท้ายกับความนุ่มสบายภายใน Insoles ที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล จากขวดพลาสติก เรื่องราวของการรีไซเคิลทุกอย่างอย่างแท้จริงกับการใช้ 100% วัสดุรีไซเคิล ที่เราตั้งใจสร้างแรงบันดาลใจและเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อสิ่ง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

มาทำความรู้จักแต่ละส่วนของ Knitting Sneaker กัน ♻️

   เริ่มต้นกันที่เส้นด้ายทั้งหมดที่นำมาผลิตรองเท้าคู่นี้ รวมไปถึงการใช้ทำตาไก่ของรองเท้านั้น เป็นเส้นด้ายที่ได้รับการรับรอง Global Recycled Standard (GRS) ที่แสดงถึงการช่วยลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อส่งแวดล้อม ด้วยการนำขยะสิ่งทอ หรือ ของเหลือใช้จากกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมแฟชั่น มารีไซเคิล เป็นวัตถุดิบใหม่ รวมทั้งช่วยลดการปล่อยก๊าซ Co2
.
ต่อมาในส่วนของพื้นรองเท้า ที่จะเห็นว่ามีเม็ดสีที่หลากหลายผสมอยู่ในพื้นรองเท้า นั่นก็คือการทำเศษพื้นยางต่างๆ มารีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ และ แฝงความมีเสน่ห์ในเรื่องของลูกเล่นสีสันไว้ด้วย เพื่อให้เกิดความสนุกและเกิดการใช้ซ้ำอย่างสูงที่สุด
.
รองเท้ารุ่นนี้เราตั้งใจที่จะผลิตรองเท้าผ้าใบที่นุ่มสบายที่มามาจากวัสดุรีไซเคิลและสามารถใช้ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

Back to blog